SCB Thailand คว้ารางวัล Thailand Zocial Awards เป็นปีที่ 7ชูการสร้างสรรค์คอนเทนต์การเงินหลากหลายรูปแบบ เข้าถึงผู้ใช้ในทุกแพลตฟอร์ม

SCB Thailand คว้ารางวัล Thailand Zocial Awards เป็นปีที่ 7ชูการสร้างสรรค์คอนเทนต์การเงินหลากหลายรูปแบบ เข้าถึงผู้ใช้ในทุกแพลตฟอร์ม

SCB Thailand โซเชียลมีเดียของธนาคารไทยพาณิชย์ สร้างผลงานโดดเด่นคว้ารางวัล Best Brand Performance On Social Media สาขากลุ่มธนาคารในงาน Thailand Zocial Awards 2022 นับเป็นรางวัลครั้งที่ 7 ที่ SCB Thailand ได้รับจากเวทีงานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ จัดโดยบริษัท ไวซ์ไซท์  (ประเทศไทย) เพื่อยกระดับวงการโซเชียลและส่งเสริมการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์

นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “จากที่โซเชียลมีเดียเป็นส่วนสำคัญของไลฟ์สไตล์ผู้คนในสังคมในทุกมิติ ธนาคารได้เล็งเห็นและเพิ่มความสำคัญกับช่องทาง Official Social Media ของธนาคารภายใต้ชื่อ “SCB Thailand” ประกอบด้วยFacebook มีผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน, LINE มีผู้ติดตามกว่า 37 ล้านคน, Twitter มีผู้ติดตามกว่า 6 แสนคน, Youtube มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน, Instagram มีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นคน ล่าสุดได้เพิ่มช่องทางTikTok ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน และกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมดของธนาคารได้รับการจัดการดูแลให้มีความแข็งแรงทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณเพื่อเป็นช่องทางในการเข้าถึงและสร้างปฏิสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดกับลูกค้าทุกกลุ่มที่นิยมติดตามแพลตฟอร์มที่แตกต่างกันออกไป

นอกเหนือจากการดูแลบริหารแพลตฟอร์มแล้วเรายังมุ่งเน้นในเรื่องของการทำคอนเทนต์ที่ตอบรับกับความสนใจของลูกค้า สร้างคุณค่าให้กับผู้คนในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ทั้งการบริหารจัดการด้านการเงินในชีวิตประจำวัน ไลฟ์สไตล์ การทำธุรกิจ การลงทุน เตือนภัยมิจฉาชีพ ฯลฯ เพื่อมุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการเงินให้เข้าถึงผู้คนในวงกว้าง โดยเป็นเนื้อหาที่เข้าใจง่าย สนุก มีทั้งรูปแบบ บทความ ภาพนิ่ง อินโฟกราฟิก คลิปวิดีโอทั้งสั้นและยาว  เหมาะสมกับธรรมชาติของแต่ละแพลตฟอร์ม ทีมงาน SCB Thailand จะไม่หยุดพัฒนาสร้างสรรค์คอนเทนต์การเงินดีๆ มีประโยชน์ให้กับสังคมไทยตลอดไป ขอขอบคุณทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ที่เห็นถึงความตั้งใจ และมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้กับธนาคารอีกครั้ง”

รางวัล Best Brand Performance On Social Media ในปีนี้ ตัดสินโดยใช้ดัชนีชี้วัด “WISESIGHT METRIC” พิจารณาความสามารถของแบรนด์ผ่านการสื่อสารผ่านช่องทางหลักของแบรนด์ (Official Channel) 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube รวมถึงการได้รับการกล่าวถึงจากสื่อถึงผู้บริโภค ประกอบด้วย 2 มุมมอง ได้แก่ 1) การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ (Quantity Performance) จากจำนวน Follower การเติบโตของผู้ติดตาม Interaction จำนวนความสนใจที่บุคคลมีต่อเนื้อหาของแบรนด์ และ Social Mention จำนวนการพูดถึง     แบรนด์บนโซเชียลมีเดีย 2) การวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ (Quality Performance) พิจารณาจาก Comment & Share Ratio สัดส่วนของการแสดงความคิดเห็น และการส่งต่อเนื้อหาของแบรนด์ Advocacy การสนับสนุนเนื้อหาของแบรนด์โดยการแนะนำให้กับบุคคลอื่น Intention จำนวนเนื้อหาที่แสดงความสนใจซื้อที่มีต่อแบรนด์ Sentiment กระแสตอบรับและความคิดเห็นลูกค้าต่อแบรนด์ และ Brand Love ความชื่นชอบในเนื้อหาของแบรนด์

ข่าวเกี่ยวข้อง