นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถอเนกประสงค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวเปิดตัวแล้ววันนี้

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถอเนกประสงค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวเปิดตัวแล้ววันนี้

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (19 สิงหาคม 2564 เวลา 19.15 น.) – นิสสัน ประเทศไทย เปิดตัว 

เทอร์ร่า ใหม่ รถยนต์เอสยูวีสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่มีจุดเด่นในด้านความปลอดภัย ความบันเทิงและความเอนกประสงค์ที่ตอบสนองทุกการใช้งาน และพร้อมที่จะให้ผู้ที่สนใจสามารถทดลองขับรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับครอบครัวที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 1,199,000 บาท

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพรอบด้าน ทั้งดีไซน์ให้โดดเด่น และแตกต่างจากเดิม เพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัย และระบบเพื่อความบันเทิงให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพราะความตั้งใจพัฒนานิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เป็นความภาคภูมิใจ และแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์การผลิต และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนิสสันในภูมิภาคอาเซียน

การเปิดตัว นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ผ่านสื่อดิจิทัล ทั้งทางเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ทางการของนิสสันในครั้งนี้ ได้ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวผ่านเรื่องราวของการส่งมอบนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่โดย       อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย ในกรุงเทพมหานครด้วยตัวเอง

“นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พัฒนาตามเสียงตอบรับของลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งลูกค้าของเราให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ระบบความบันเทิงในรถเพิ่มความสนุกสนาน และลดความเครียดในการขับรถทางไกล แต่ความพรีเมี่ยม และความอเนกประสงค์ก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับพวกเขาอยู่ และสิ่งที่ลูกค้าต้องการคือเป้าหมายของนิสสัน และเราภูมิใจมากที่ได้นำเสนอนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ สำหรับลูกค้า และทุกคนในครอบครัว” อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าว การเปิดตัวครั้งนี้จึงต้องการถ่ายทอดให้ทุกคนได้เห็นถึงการใช้งานจริงของสมาชิกในครอบครัวที่ไม่จำเป็นต้องมีไลฟ์สไตล์แบบเดียวกัน การเล่าเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ครอบคลุมทุกทิศทางมีประโยชน์อย่างไร ระบบเพื่อความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมจาก Bose หน้าจอขนาด 11 นิ้ว พร้อม Smart TV stick สำหรับผู้โดยสารแถวสอง และสาม นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ยังติดตั้งชาร์จเจอร์แบบไร้สาย และครั้งแรกของรถยนต์อเนกประสงค์ในระดับเดียวกันที่รองรับ  Apple CarPlay แบบไร้สาย และที่สำคัญไม่แพ้จุดอื่นๆ เลยก็คือการปรับดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอก และภายในให้มีความพรีเมี่ยมมากขึ้นซึ่งทุกอย่างนี้จะทำให้ลูกค้าและทุกคนในครอบครัว สนุกกับการเดินทางทั้งในเมือง และนอกเมือง

สมรรถนะการขับเคลื่อนและอัตราเร่งที่ดีที่สุดในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์

เครื่องยนต์ดีเซล YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ มีกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ตั้งใจทำให้การขับขี่นุ่มนวลแต่ทรงพลัง และประหยัดน้ำมัน ทั้งยังสามารถรองรับน้ำมันดีเซลได้ทุกชนิดทั้ง B7, B10 และ B20

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ สามารถไปได้ในทุกเส้นทางด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนจากสองล้อ (2H) เป็นโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อได้ผ่าน Rotor Switch ที่บริเวณแผงคอนโซลกลาง การควบคุมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังรูปทรง D-shape แบบสปอร์ต ได้ปรับปรุงใหม่ให้สามารถควบคุมตัวรถได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัยมากขึ้น ระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ 5 ลิงค์ (5-Link) ที่นุ่มนวล และลดความโคลงของตัวรถขณะเข้าโค้ง และการทรงตัวที่ดีและมั่นใจนี้จะทำให้ผู้ขับขี่และทุกคนในครอบครัวจึงเดินทางได้อย่างสบายใจ

ความปลอดภัยสูงสุดเพื่อสมาชิกทุกคนในครอบครัว

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อมการปกป้องรอบด้านขั้นสูง เพื่อให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นทุกการเดินทางอย่างมั่นใจและอุ่นใจ กับ ‘นิสสัน 360° เซฟตี้ ชิลด์ (360 degree Safety Shield  Technology)’ อาทิเทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่ช่วยประเมินว่ารถมีความเสี่ยงที่จะชนกับรถคันข้างหน้าหรือไม่ รวมถึงจะคอยแจ้งเตือนผู้ขับขี่และส่งกำลังเบรกเบาๆ หากพบว่าผู้ขับขี่ยังไม่ลดความเร็วและมีความเสี่ยงที่อาจเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากประเมินว่ามีความเสี่ยงในการชนที่สูงระบบก็จะทำการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติทันที เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน Moving Object Detection (MOD) เทคโนโลยีเตือนรถในมุมอับสายตา (Blind Spot Warning - BSW) เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning - LDW) เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย(Rear Cross Traffic Alert – RCTA) เทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) และเทคโนโลยีเตือนผู้ขับขี่เมื่อรู้สึกถึงการขาดสมาธิหรือเหนื่อยล้า(Intelligent Driver Alertness - IDA) ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยเตือนความปลอดภัยอีกหนึ่งขั้น โดยเฉพาะในยามที่ต้องขับรถทางไกลที่อาจเกิดความเหนื่อยล้า

เฉพาะ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ที่ให้เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ Intelligent Rear View Mirror ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ระดับเดียวกัน ที่จะแสดงภาพจากกล้องความละเอียดสูงผ่านกระจกมองหลังอัจฉริยะ ซึ่งช่วยเพิ่มทัศนวิสัยที่ชัดเจนยิ่งขึ้นแม้มีผู้โดยสารตอนหลัง หรือสัมภาระขนาดใหญ่ รวมถึงยังสามารถปรับมุมมองได้ตามความต้องการของผู้ขับ ระหว่างการแสดงภาพในแบบหน้าจอแอลซีดี (LCD) กับกระจกมองหลังมาตรฐาน

เข้าถึงทุกความบันเทิงที่ทุกคนชื่นชอบ

เทคโนโลยีที่เข้าถึงทุกความบันเทิง และให้ทุกคนในรถเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง ทั้งระบบเสียงรอบทิศทางจาก Bose Premium Audio System ซึ่งนิสสันได้ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกอย่าง Bose เพื่อออกแบบการจัดวางลำโพง 8 ตำแหน่ง และแอมพลิฟายเออร์ในนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ โดยเฉพาะ รวมถึงการเพิ่มฉนวนเพื่อลดเสียงรบกวน และเพิ่ม Acoustic Glass ทั้งกระจกตอนหน้าและประตูคู่หน้าทำให้คุณภาพเสียงที่มีความละเอียดสูงในห้องโดยสาร

หน้าจอสัมผัส Display Audio ใหม่ ขนาด 9 นิ้ว และเทคโนโลยี NissanConnect รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay แบบไร้สายเป็นครั้งแรกของรถยนต์ในระดับเดียวกัน และรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Android Auto* ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงระบบนำทาง (Navigation System) และทุกแอปพลิเคชันความบันเทิงต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว WXGA (1024x768) ที่มีความละเอียดสูงให้ความคมชัดในการใช้งาน พร้อมด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Recognition) ซึ่งได้จัดวางในตำแหน่งที่สะดวกต่อการใช้งานและลดแสงสะท้อนได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้โดยสารในแถวสอง และสาม สามารถรับชมความบันเทิงผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 

11 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อกับโลกแห่งความบันเทิงออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ผ่านช่อง HDMI หรือ

การเชื่อมต่อแบบสมาร์ททีวี พร้อมด้วยช่องชาร์จไฟที่ผู้โดยสารทุกคนบนรถสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้หลายเครื่องในเวลาเดียวกัน ผ่านช่องชาร์จ USB (ทั้งประเภท A และ C) ถึง 5 จุด ทั้งบริเวณคอนโซลหน้าคอนโซลกลาง และในแถวที่สาม นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรก ที่ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charger)ให้กำลังการชาร์จไฟสูง 15 วัตต์ บริเวณคอนโซลหน้า ซึ่งเพียงแค่วางสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ที่รองรับก็สามารถชาร์จไฟได้ทันที

ดีไซน์ใหม่ที่อัปเกรดมากขึ้นอย่างน่าประทับใจ ทั้งภายในและภายนอก

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ถูกออกแบบให้สะท้อนถึงความแข็งแกร่ง และน่าประทับใจ ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยความหรูหราและน่าค้นหา โดยถูกพัฒนาให้สอดคล้องกับปรัชญาการออกแบบตามแนวคิด“Unbreakable Design” ที่ผสมผสานความแข็งแกร่ง ทนทาน เข้ากับความโฉบเฉี่ยวและทันสมัย จากดีไซน์ไฟหน้า Quad LED รูปตัวซีอันเป็นเอกลักษณ์ของนิสสัน ซึ่งได้รับการพัฒนาและตีความในแง่มุมใหม่กับQuad LED 4 ดวงในแต่ละด้าน พร้อมเพิ่มความสว่างมากขึ้นถึง 34% ด้านท้ายของตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่สปอยเลอร์หลังคาไปจนถึงกันชนด้านล่าง ด้วยการใช้โครเมียมที่แข็งแกร่งและสีเงินเพื่อเพิ่มความรู้สึกที่หรูหรา ก่อนเสริมภาพลักษณ์รถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียมอย่างลงตัว ด้วยขอบล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

ไม่เพียงการออกแบบภายนอก แต่ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ยังออกแบบภายในห้องโดยสารอย่างมีสไตล์และให้ความรู้สึกที่กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม จนมั่นใจว่าพร้อมมอบความสะดวกสบายให้กับทั้งผู้ขับและผู้โดยสารทุกคน อาทิ เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ที่พัฒนาทั้งเบาะรองนั่งและพนักพิงหลังที่นั่งสบายตลอดการเดินทางมากยิ่งขึ้น 

การออกแบบพื้นที่ห้องโดยสารที่คงความกว้างขวาง เสริมความพิเศษด้วยความสามารถในการปรับรูปแบบพื้นที่ห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระได้ตามความต้องการ จากการออกแบบที่นั่งแถวที่สองและสามให้ปรับรูปแบบได้หลากหลาย ทั้งการปรับแถวที่นั่งแบบ Theatre Style Seating ที่ปรับง่าย ๆ ด้วยฟังก์ชั่น Auto Tumble Seat ซึ่งสามารถพับเบาะแถวที่สอง โดยอัตโนมัติแค่เพียงกดปุ่มแบบ 1-touch remote fold & tumble ที่คอนโซลกลาง รวมถึงฝาประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์ด้านใต้กันชนหลัง (Auto Lift Gate)** เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากกว่าเดิม

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อมสีสรรให้เลือกทั้งหมด 4 สีได้แก่ สีขาว ไวท์ เพิร์ล (White Pearl), สีเงิน 

บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver), สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star) และสีเทา ทไวไลท์ เกรย์ (Twilight Gray) ขณะที่รุ่น VL (VL 2WD และ VL 4WD) มีสีพิเศษเพิ่ม ได้แก่ สีแดง คูลีส์ (Coulis Red) และสีทองแดง ฟอร์จ คอปเปอร์ (Forged Copper) พร้อมทางเลือกของการตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบทูโทน ทั้งโทน สีดำ-แดงเบอร์กันดี (Burgundy) หรือ โทนสีดำ-เบจ (Black and Beige)

ลูกค้าทุกท่านสามารถสั่งจองนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ในรุ่นที่ชื่นชอบได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ด้วยราคาเปิดตัวที่1,199,000 บาท สำหรับรุ่น 2.3 E 2WD 7AT 1,449,000 บาท สำหรับรุ่น 2.3 VL 2WD 7AT และ1,499,000 บาท สำหรับรุ่น 2.3 VL 4WD 7AT

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ผู้จำหน่ายนิสสัน รวมถึงโชว์รูมนิสสันใกล้บ้านท่านใน 77 จังหวัด ทั่วประเทศ หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้านิสสัน โทร. 02 401 9600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ นิสสันมอเตอร์ ประเทศไทย

ข่าวเกี่ยวข้อง