เคดับบลิวไอ ประกันชีวิต คว้ารางวัลระดับสากล “Fastest Growing Life Insurance Company” โชว์ผลงานปี 2565 ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด

เคดับบลิวไอ ประกันชีวิต คว้ารางวัลระดับสากล “Fastest Growing Life Insurance Company” โชว์ผลงานปี 2565 ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด

เคดับบลิวไอ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานประจำปี 2565 ด้วยเบี้ยประกันชีวิตรับปีแรก (FYP) เติบโตเพิ่มขึ้นถึงกว่า 160% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับจากความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการแมนูไลฟ์ ประกันชีวิต ประเทศไทย เมื่อปี 2564 พิสูจน์ชัดถึงศักยภาพและความโดดเด่นที่พร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดประกันชีวิตเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน พร้อมตอกย้ำความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัลระดับสากลจากเวที International Finance Awards 2022 ในสาขา Fastest Growing Life Insurance Company ในฐานะบริษัทประกันชีวิตของไทยที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วสูงสุด โดยพิธีมอบรางวัลในปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ ประเทศไทย จากปีก่อนซึ่งจัดขึ้นที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

คุณแอนโทนิโอ เฮง ตัท ชาน ประธานกรรมการ บริษัท เคดับบลิวไอ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 
ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่าตนรู้สึกขอบคุณทีมงาน คู่ค้าทางธุรกิจ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจในเคดับบลิวไอ คุณแอนโทนิโอกล่าวว่า “ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นหนึ่งในอีกหลายหมุดหมายสำคัญบนเส้นทางธุรกิจของเคดับบลิวไอ เราเชื่อมั่นในกลยุทธ์ระบบนิเวศทางธุรกิจ 
อันประกอบไปด้วยธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันวินาศภัย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน และธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการอย่างครบถ้วนสำหรับลูกค้าทุกคน 
เคดับบลิวไอมุ่งหวังให้ลูกค้ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองที่ครบวงจรและการวางแผนทางการเงินที่เข้าถึงได้ง่ายและมีความโปร่งใส

“ทั้งนี้ จากการผสานความเชี่ยวชาญ ทรัพยากร และเทคโนโลยีที่แตกต่างกันของแต่ละกลุ่มธุรกิจ ทำให้เราสามารถสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่ครอบคลุมและมีศักยภาพในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ร่วมกันระหว่างกลุ่มธุรกิจ การใช้ทรัพยากรเทคโนโลยี ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานในการทำงานร่วมกัน ทำให้ธุรกิจของเราสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในขณะที่ก็สามารถควบคุมความเสี่ยงและต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  สิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนเป็นประโยชน์และคุณค่าที่ลูกค้าได้รับ ตลอดจนส่งผลดีต่อบริษัทฯ และสังคมโดยรวม”

คุณเคน เชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคดับบลิวไอ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นแรงผลักดันสำคัญให้เราเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และพัฒนาการให้บริการที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน เคดับบลิวไอ ประกันชีวิต มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีการเติบโตทั้งในเบี้ยประกันปีแรกที่สูงขึ้นกว่า 160% เมื่อเทียบกับปี 2564 เช่นเดียวกับการเติบโตในช่องทางจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนที่มีอัตราการเติบโตสูงถึง 100% และช่องทางจัดจำหน่ายผ่านนายหน้าที่เติบโตสูงถึง 2,723% 
หนึ่งในปัจจัยสำคัญของความสำเร็จมาจากการดำเนินกลยุทธ์พัฒนาช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลายเพื่อเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง รวมถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ความคุ้มครองประกันชีวิตและสุขภาพแบบกลุ่มเพื่อตอบโจทย์บริษัทคู่ค้าทางธุรกิจ ควบคู่กับการพัฒนาระบบการขายผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างประสบการณ์ในการรับความคุ้มครองประกันชีวิตแบบดิจิทัลให้กับลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ

“พร้อมกับการมุ่งเน้นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ในปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวแผนประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้น คุ้มเต็ม MAX 3/2 ที่ตอบโจทย์เทรนด์การเก็บออมผ่านการประกันชีวิตที่คนปัจจุบันส่วนใหญ่มองหา เพื่อเป็นทางเลือกในการออมระยะสั้น พร้อมผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกับการลงทุนอื่นที่อาจมีความเสี่ยง และยังได้รับความคุ้มครองในรูปแบบประกันชีวิตไปในตัว ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก นอกจากนี้ เคดับบลิวไอ ประกันชีวิต ยังคงมุ่งเน้นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุ้มครองสุขภาพ โดยเราเป็นบริษัทประกันชีวิตรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในการนำเสนอแผนประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายออนไลน์”

ด้วยการผสานความเชี่ยวชาญ ตลอดจนทรัพยากรและเทคโนโลยีของทุกกลุ่มธุรกิจ เคดับบลิวไอสามารถสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่ครอบคลุมและมีศักยภาพในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น 
เคดับบลิวไอขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มในช่วงวัยต่างๆ  มุ่งสร้างแพลตฟอร์มการให้บริการผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายครอบคลุมทั้งช่องทางตัวแทน ช่องทางนายหน้า และช่องทางดิจิทัล ตลอดจนให้ความสำคัญในการสร้างประสบการณ์อันน่าพึงพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการรับบริการหลังการขายที่ครบถ้วนด้วยข้อมูลและความพร้อมในการให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศ

ข่าวเกี่ยวข้อง